Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ pháp lý nói chung và dịch vụ thành lập doanh nghiệp nói riêng, Luật Hoàng An đã tạo dựng niềm tin và làm hài lòng khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Chúng tôi đảm bảo quá trình thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp luôn được diễn ra nhanh chóng giúp khách hàng tiết kiệm tối đa cả về chi phí, thời gian lẫn công sức thực hiện. Dưới đây là thông tin các gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp mà Luật Hoàng An đang cung cấp. Tùy vào nhu cầu nhận Giấy phép kinh doanh (GPKD) cũng như chi phí thực hiện mà khách hàng có thể lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp.

I. CÁC GÓI THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI LUẬT HOÀNG AN
1. Gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp cơ bản (GÓI BASIC)
| Yếu tố | Nội dung |
| Phí dịch vụ | 699.000 đồng. |
| Thời gian hoàn thành | 9 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ thông tin cần thiết từ khách hàng. |
| Kết quả nhận được: |
1. Giấy phép đăng ký kinh doanh. 2. Giấy chứng nhận về cơ quan thuế quản lý. 3. Bản điều lệ, hồ sơ nội bộ công ty. 4. Hỗ trợ tư vấn miễn phí thông tin các thủ tục pháp lý sau thành lập. 5. Miễn phí lập tờ khai lệ phí môn bài sau khi thành lập doanh nghiệp. 6. Hỗ trợ mở tài khoàn ngân hàng số đẹp miễn phí. 7. Đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp. |
2. Gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp hoàn thiện (GÓI STARTER)
| Yếu tố | Nội dung |
| Phí dịch vụ | 2.699.000 đồng |
| Thời gian hoàn thành | 6 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ thông tin cần thiết từ khách hàng. |
| Kết quả nhận được: |
Ngoài những kết quả nhận được ở Gói Basic, khách hàng còn nhận được những kết quả sau: 1. Dấu tròn Công ty. 2. Dấu chức danh của Người đại diện theo pháp luật. 3. Biển Công ty (chất liệu Mica, kích thước 25 x 30 cm). 4. Chữ ký số của VNPT (01 năm sử dụng). 5. Hóa đơn điện tử của VNPT (500 số hóa đơn). 6. Đồng hành, tư vấn pháp lý trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. |
3. Gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp chuyên nghiệp (GÓI PRO)
| Yếu tố | Nội dung |
| Phí dịch vụ | 4.699.000 đồng |
| Thời gian hoàn thành | 6 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ thông tin cần thiết từ khách hàng. |
| Kết quả nhận được |
Ngoài những kết quả nhận được ở Gói Basic và Gói Starter, khách hàng còn nhận được những kết quả sau: 1. Cung cấp dịch vụ kế toán thuế 01 tháng miễn phí. 2. Đăng ký tài khoản thuế điện tử với cơ quan thuế. 3. Đăng ký phát hành hóa đơn điện tử với cơ quan thuế. 4. Hướng dẫn doanh nghiệp xuất hóa đơn điện tử. |
Hãy liên hệ với Luật Hoàng An qua hotline: 0398.597.144 để nhận được tư vấn chính xác nhất!
II. HỒ SƠ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ
Thay vì phải tự mình chuẩn bị nhiều đầu mục giấy tờ, với dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Luật Hoàng An, Quý Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp 03 thông tin đơn giản sau đây:
|
|
|
Sau khi nhận được hồ sơ, Luật Hoàng An sẽ tiến hành kiểm tra các thông tin. Trường hợp, thông tin có sai sót, chúng tôi sẽ tư vấn và giúp Quý Doanh nghiệp chỉnh sửa, bổ sung để phù hợp với quy định của pháp luật.
Xem thêm: Công ty mới thành lập cần làm gì?
III. LÝ DO NÊN CHỌN DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI LUẬT HOÀNG AN
Luật Hoàng An hiện được đánh giá là một trong các Công ty Luật uy tín, được nhiều Quý Khách hàng tin tưởng và tìm đến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp hay cần giải quyết các vấn đề pháp lý doanh nghiệp khác.

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Luật Hoàng An, Quý Doanh nghiệp sẽ được 3 "đặc quyền" sau:
- Miễn phí tư vấn thông tin pháp lý trước, trong và sau khi thành lập doanh nghiệp.
- Hỗ trợ tư vấn thông tin thuế, kế toán thuế trong quá trình doanh nghiệp hoạt động.
- Miễn phí chi phí trả kết quả theo yêu cầu.
Xem thêm: Thủ tục thành lập doanh nghiệp? Những lưu ý khi hoạt động?
IV. DOANH NGHIỆP MỚI THÀNH LẬP CẦN PHẢI LÀM GÌ?
1. Treo biển hiệu công ty tại trụ sở chính
Sau khi có giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp cần tiến hành làm biển hiệu công ty và treo tại trụ sở chính.
Trường hợp không thực hiện, doanh nghiệp có thể bị xử phạt hành chính từ 30.000.000 đồng - 50.000.000 đồng theo điểm c khoản 2 Điều 52 Nghị định 122/2021/NĐ-CP. Thậm chí, nếu bị cơ quan thuế phát hiện, doanh nghiệp còn bị khóa mã số thuế. Lúc này, ngoài nộp phạt hành chính, bạn còn phải làm thủ tục mở lại mã số thuế.
2. Khắc dấu tròn công ty
Theo Luật Doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp có quyền tự quyết định hình thức, số lượng cũng như nội dung con dấu. Trong đó, nội dung con dấu cần bao gồm 2 thông tin quan trọng là mã số thuế và tên công ty.
3. Mở tài khoản ngân hàng
Tuy pháp luật không bắt buộc nhưng đây lại là một thủ tục cần thiết đối với các công ty, doanh nghiệp. Bởi mở tài khoản ngân hàng không chỉ giúp donah nghiệp thực hiện các công việc liên quan đến thanh toán một cách dễ dàng mà còn có thể khấu trừ thuế GTGT đầu vào và thuế TNDN khi thanh toán các khoản chi từ 5.000.000 đồng trở lên.
4. Nộp tờ khai lệ phí môn bài
➤ Mức phí môn bài doanh nghiệp phải đóng:
Theo Điều 1 Nghị định 22/2020/NĐ-CP, doanh nghiệp được miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12).
Từ năm 2 trở đi, mức phí môn bài doanh nghiệp cần đóng như sau:
- 1.000.000 đồng/năm: Đối với chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
- 2.000.000 đồng/năm: Đối với doanh nghiệp có vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng
- 3.000.000 đồng/năm: Đối với doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng.
➤ Hạn nộp tờ khai và lệ phí môn bài:
Doanh nghiệp phải hoàn thành nộp tờ khai và lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30 tháng 01 của năm sau năm thành lập.
5. Nộp hồ sơ khai thuế ban đầu
Kê khai thuế ban đầu là một trong các thủ tục rất quan trọng mà doanh nghiệp mới thành lập cần làm. Theo đó, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty phải thực hiện thủ tục này.
➤ Chi tiết bộ hồ sơ khai thuế ban đầu:
|
Bộ hồ sơ khai thuế ban đầu gốm các giấy tờ sau:
|
➤ Nơi nộp hồ sơ khai thuế ban đầu:
Sau khi hoàn thành bộ hồ sơ khai thuế ban đầu, bạn tiến hành nộp tại website: thuedientu.gdt.gov.vn
6. Mua chữ ký số
Chữ ký số điện tử (hay còn gọi là chữ ký điện tử hoặc token) chính là một trong các công cụ điện tử quan trọng, giúp doanh nghiệp thực hiện nộp các hồ sơ, thủ tục qua mạng (giao dịch trên Cổng thông tin quốc gia, ký hợp đồng online, kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, kê khai hải quan, kê khai, nộp thuế điện tử…) một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không cần mất thời gian in ấn, đóng dấu hay là đi lại.
Chữ ký số điện tử của doanh nghiệp có giá trị tương đương với con dấu pháp nhân. Một doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều chữ ký số, nhưng một chữ ký số chỉ được sử dụng duy nhất cho một doanh nghiệp.
Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số khác nhau như: Newca, FPT, Bkav, Viettel… Tùy vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn đơn vị cung cấp sao cho phù hợp.
7. Đăng ký hóa đơn điện tử
Theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC, công ty mới thành lập bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử, đồng thời làm thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế trước khi sử dụng.
Căn cứ theo Điều 15 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Điền tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT)
Bước 2: Nộp hồ sơ lên cơ quan quản lý thuế bằng cách nộp online tại cổng thông tin điện tử của cục thuế.
Bước 3: Sau 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, cơ quan thuế sẽ thông báo kết quả đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
- Nếu cơ quan thông báo chấp thuận: Bạn xuất được hóa đơn theo mẫu mới nhất quy định tại Thông tư 78/2021/TT-BTC.
- Nếu cơ quan thông báo từ chối: Bạn chỉnh sửa, bổ sung nội dung theo yêu cầu của cơ quan thuế và nộp lại từ đầu.
V. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP
1. Các loại thuế phải nộp sau khi thành lập doanh nghiệp?
Trả lời: Bạn cần phải nộp các loại thuế sau:
- Thuế môn bài từ 2.000.000 VND - 3.000.000 VND mỗi năm
- Thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% - nếu bạn xuất hóa đơn.
- Thuế thu nhập doanh nghiệp (thường phải đóng 20%).
- Thuế thu nhập cá nhân - doanh nghiệp đóng thay cho người lao động.
- Thuê tiêu thụ đặc biệt - thường áp dụng cho các ngành không được khuyến khích như rượu, bia,...
- Thuế bảo vệ môi trường - áp dụng cho các ngành hạn chế sử dụng như xăng dầu, than,...
- Thuế nhập khẩu - nếu nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài.
2. Thành lập doanh nghiệp có cần chứng minh vốn điều lệ không?
Trả lời: Hiện tại, các doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam không yêu cầu phải chứng minh có đủ vốn khi đăng ký thành lập doanh nghiệp.
3. Hộ khẩu ở tỉnh có đăng ký thành lập doanh nghiệp ở Hà Nội được không?
Trả lời: Được - Bạn là công dân Việt Nam thì có thể thành lập doanh nghiệp ở bất kỳ tỉnh, thành phố nào trên lãnh thổ Việt Nam mà không cần phải có hộ khẩu hay nhà ở tỉnh thành đó.
4. Thành lập doanh nghiệp có cần bằng cấp không?
Trả lời: Không - Đa số các ngành nghề không yêu cầu bằng cấp khi thành lập doanh nghiệp, ngoại trừ các ngành nghề như luật sư, bảo vệ, đòi nợ,...
5. Có được đặt tên trùng với công ty khác không?
Trả lời: Không - Tên công ty không thể đặt trùng với một công ty đã thành lập trước và vẫn đang hoạt động.
6. Chung cư có được dùng làm trụ sở công ty không?
Trả lời: Với chung cư đa phần không được đăng ký, trừ trường hợp chung cư có chức năng kinh doanh thương mại hoặc làm văn phòng.
Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Hoàng An theo hotline 0398.597.144 để được hỗ trợ nhanh chóng.






Bình luận: